“เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจน มากับนุ่น และก็มากับโบว์

นุ่นค่ะ นุ่นค่ะ หนูชื่อนุ่น มากับเจน และก็มากับโบว์

บว์ค่ะ โบว์ค่ะ หนูชื่อโบว์ มากับนุ่น และก็มากับเจน”

หลายคนคงคุ้นหูกับเพลง ซุปเปอร์วาเลนไทน์ ที่ถูกนำกลับมาเต้นคัฟเวอร์ใหม่เมื่อต้นเดือน เราว่าต้องมีบ้างที่คุณเผลอฮัม “ลัลลั้ลลา ลัลลัลลั้ลลา มาม้ามา ม้ามามาออกมาเต้น” ต่อท้าย และบางคนก็สลัดเพลงออกจากหัวไม่ได้ จนต้องลุกขึ้นมาอัดคลิปออกลีลาแดนซ์กระจายเพื่อคัฟเวอร์คลิปคัฟเวอร์อีกที เราขอเรียกสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นว่า ‘ปรากฏการณ์’ 

ปรากฏการณ์ที่สร้างเสียงหัวเราะและความบันเทิงจิตใจให้คนทั่วประเทศในช่วงที่ทุกคนกำลังเผชิญวิกฤต

เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9

เราต่อสายถึง ฮาย-พิชญ์พิสิฐฎ์เสฎ โชคชัย เจ้าของแชนแนล Haiseoul Channel คนต้นเรื่องที่หยิบยกเพลงดังเมื่อ 6 ปีก่อน กลับมาร้อง (ลิปซิงก์) เต้น เล่นหูเล่นตา โดยบังเอิญ และไม่คิดว่าคลิปจะดังเป็นพลุแตก เป็นผลให้มีคนกดเข้าไปดูเธอแสดงความสามารถมากถึง 12 ล้านครั้ง และมียอดติดตามเพิ่มขึ้นจากทุกช่องทางรวมกันมากถึงหลักแสน!

ขอชวนคุณทำความรู้จักเธอให้มากกว่าสิ่งที่คุณเห็น น้อยคนจะรู้ว่าเธอทำแชนแนลยูทูบมาตั้งแต่อายุ 16 ตลอดระยะเวลา 9 ปีของคนเบื้องหน้าที่มอบเสียงหัวเราะ ยังมีเบื้องหลังที่ไม่ได้สวยงามมากนักที่เธอต้องเจอ และกระบวนการทำงานตั้งแต่คิดคอนเทนต์ ถ่ายทำ กล้องหนึ่ง กล้องสอง และตัดต่อ เธอทำเองคนเดียว ไม่มีฝาแฝดอย่างที่คนเข้าใจ

ฮายบอกกับเราว่า ความฝันตอนเด็กของเธอคือ ‘คุณครูสอนภาษาอังกฤษ’ เมื่อเวลาล่วงผ่านนับสิบปีความฝันเธอก็เปลี่ยนไป และยินดีที่จะไม่กลับไปสานต่ออาชีพคุณครูสอนภาษาอังกฤษเหมือนที่เธอเคยคิด ฮายหาตัวเองเจอตั้งแต่ช่วงมัธยมต้น เป็นข้อดีให้เธอเลือกเรียนระดับมหาวิทยาลัยได้ตรงตามความตั้งใจ แม้คุณแม่จะอยากให้เธอเป็นหมอก็ตาม

ก่อนจะขึ้นบรรทัดใหม่ ขอสักหน่อยนะ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ เชิญร่วมใจสนุกกันทุกๆ คน

ตอนไหนที่คุณหาตัวเองเจอว่าอยากเป็นอะไร

ถ้าย้อนกลับไปคงเป็นอารมณ์ตุ๊ดเด็ก สมัยก่อนไม่ว่าจะทำอะไรคนก็จะถ่ายวิดีโอแล้วอัปลงยูทูบ เพราะไม่มีแพลตฟอร์มอื่น เราอยากทำบ้างเลยถ่ายคลิปเต้นกับเพื่อนลงไป พอเรียนช่วงมัธยม เริ่มรู้สึกแล้วว่าชอบการตัดต่อ ยิ่งจินตนาการว่าเราถูกยิงแล้วมีเลือดไหลออกมา (เอฟเฟกต์) มันสุดยอดมาก พอรู้ตัวเองว่าอยากทำอะไรก็หาข้อมูลเลย เรียนเองทั้งหมดจากกูเกิล มาจริงจังมากตอนช่วงมอปลาย ตอนนั้นอยากหาแนวทางให้ช่องยูทูบของตัวเองแล้ว ก็เลยเริ่มจากคัฟเวอร์เอ็มวี แล้วก็ทำคลิปที่เราเล่นเองทุกบทบาท นักร้อง แดนเซอร์ พระเอก นางเอก ตัวร้าย เล่นเองคนเดียว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คนก็จะจำได้ว่า ถ้าเป็นคลิปของ Haiseoul Channel จะมีอีฮายเล่นเองทั้งหมด 

แล้วช่วงมหา’ลัยเลือกเรียนอะไร

เราจบนิเทศศาสตร์ สาขาสาขาวิทยุและโทรทัศน์ หลายคนคิดว่าเราตัดต่อเก่งเพราะเรียนด้านนี้ แต่ไม่ใช่เลย เราตัดต่อมาตั้งแต่มอต้น เรียนนิเทศฯ เราเอาทฤษฎีและการปฏิบัติบางอย่างมาใช้ในชีวิตมากกว่า เขียนบทเราก็ได้จากตรงนี้

พอเจอตัวเองเร็ว มันดียังไง

ดีหลายอย่างนะ ถ้าย้อนเวลากลับไปจะขอบคุณตัวเอง ตอนนั้นชอบอะไร ตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ เราโชคดีที่คุณแม่สนับสนุนทุกอย่าง ความจริงการเรียนของเราดี จะเป็นหมอก็ได้ เพราะแม่อยากให้เป็น แต่เราบอกแม่ว่า ถ้าเกิดฮายเป็นหมอ ต้องปวดหัวตายแน่เลย ฮายไม่ได้อยากเรียน แม่บอกว่าอย่างนั้นก็แล้วแต่เรา พอได้มาเรียนนิเทศฯ เราได้เรียนตรงสาย เป็นสิ่งที่เราชอบอยู่แล้ว จบมาก็มีความสุข เราได้ความรู้จากสิ่งที่ชอบแล้วเอามันมาใช้ในงานของเราได้จริงๆ

เท่าที่ฟังต้องเป็นคนกล้าแสดงออกตั้งแต่เด็ก

เป็นคนขี้อายมาก (ลากเสียง) ถ้าพูดแบบนี้คนจะไม่ค่อยเชื่อ เวลาเราถูกเรียกออกไปตอบคำถามหน้าห้อง จะเหงื่อแตก ปากแห้ง ไม่กล้าเลย แต่ถ้าต้องออกไปพรีเซนต์หน้าห้องแล้วมีเพื่อนยืนอยู่ด้วยจะไม่เป็นอะไร 

พอมาเรียนนิเทศฯ ก็จะมีพาร์ตการแสดง เราเล่นทั้งละคร หนังสั้น งานนิเทศฯ เขาก็จะเรียกใช้อีฮายตลอด มีบางครั้งที่เราจะต้องขึ้นแสดง มันก็ตื่นเต้นนะ แต่พอขึ้นเวทีปุ๊บ สิ่งที่ทำให้หายตื่นเต้นคือเสียงปรบมือ ทุกครั้งเลย

แล้วตอนนี้นิยามตัวเองว่าเป็นอะไร

เราถือว่าตัวเองเป็นคอมเมเดียนบวกกับเอนเตอร์เทนเนอร์ เพราะเราทำให้คนมีความสุข เราไม่ใช่เน็ตไอดอลนะ เน็ตไอดอลในนิยามของเราต้องทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม เราไม่ได้ทำประโยชน์อะไรต่อสังคม เราแค่เป็นคนหนึ่งที่ทำคลิป ไม่ได้ให้ร้ายใคร เป็นคนสร้างความสุข ไม่ได้เป็นแบบอย่างที่ดี ส่วนตัวเราคิดแบบนี้

เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9

เกือบ 10 ปีในฐานะยูทูบเบอร์ งานพัฒนาหรือเปลี่ยนไปยังไงบ้าง

มันเหมือนขึ้นหลังเสือแล้วลงไม่ได้ งานก่อนหน้านี้ถ้ามันดีแล้ว งานต่อไปจะต้องดีกว่า 

ก่อนเรียนนิเทศฯ ไม่รู้จักเบรกดาวน์ สตอรี่บอร์ด ถ่ายเอ็มวีเราถ่ายเป็นอาทิตย์ ไม่มีการวางแผนจะถ่ายฉากไหนก่อน ไม่มีเดย์ ไม่มีไนต์ ถ่ายเป็นละครหลังข่าวเลย ถ่ายเรื่อยๆ ไม่มีหยุดพัก แต่ตอนนี้รู้แล้วว่ามันถ่ายสลับกันได้

เคยย้อนไปดูงานเก่าของตัวเอง รู้สึกว่าทำไมตอนนั้นเราทำได้แค่นั้น แต่ตอนนั้นเราก็คิดว่าทำดีแล้วนะ ทำดีมากด้วย ส่วนตอนนี้เราคิดว่าเราทำได้ดีในจุดที่ดีที่สุดแล้ว เราคิดว่าถ้าเราทำเอง ถ่ายเอง ตัดต่อเอง แล้วมาดูงานตัวเอง ยิ่งมันยังไม่ถึงจุดที่เราโอเคจะรู้สึกนอยด์และเฟลกับตัวเอง ฉะนั้นเวลาทำคลิปเราคิดว่าต้องให้ดีที่สุด เป็นคนไม่ทำงานลวกๆ

เราเป็นคนทำงานกับใครไม่ได้ ถ้าเกิดเราคิด แล้วให้คนอื่นช่วย จะไม่ได้เลย แต่ถ้าเป็นงานคนอื่น แล้วเราไปช่วย แบบนั้นเราทำได้ เพราะเป็นคนใจร้อน ไม่ค่อยยืดหยุ่น งานจะต้องเป๊ะ เพื่อนเคยบอกว่าเราเป็น Perfectionist เรื่องงาน 

ถ้าหนึ่งถึงสิบก็ต้องหนึ่งถึงสิบ ห้ามสิบเอ็ด ห้ามเก้า ห้ามแปด บอกไว้เท่าไหนคือเท่านั้น 

มีข้อดีของการทำงานคนเดียวมั้ย

ไม่ต้องทะเลาะกับใคร (หัวเราะ) เราเป็นคนคิดงานเอง ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นกับงานเรา เราด่าใครไม่ได้นอกจากตัวเอง เราไม่อยากให้คนไม่ชอบเราเวลาทำงาน กลัวไปวีนคนอื่นหรือทำให้คนอื่นไม่ชอบ ทำงานคนเดียวเลยสะดวกสบายกว่า

วิธีสร้างคอนเทนต์แบบ Haiseoul Channel เป็นยังไง

อยากทำก็ทำ (หัวเราะ) วันนี้อยากลิปซิงก์เพลงนี้ก็ทำเลย อยากเล่นละครเรื่องนี้ก็ทำเลย เราไม่ค่อยทำตามกระแส เพราะทำตามกระแสมีคนทำเยอะแล้ว อย่างช่วง COVID-19 คนจะทำคอนเทนต์แนวนี้เยอะ เราต้องฉีกออกไป

เหมือนตอนคัฟเวอร์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ คนนึกไม่ถึงว่าเราไปเอามาจากไหน มันเริ่มจากเราดูคลิปไปเรื่อยๆ แล้วไปเจอวงซุปเปอร์วาเลนไทน์ รู้จักอยู่แล้ว แต่ไม่เห็นมาสักพัก คนน่าจะชอบ ไม่ได้ตั้งใจถ่ายด้วยซ้ำ เจน นุ่น โบว์ เป็นสิ่งสุดท้ายที่เราคิดว่าจะถ่ายดีมั้ยวะ พอมีเวลาเหลือ ก็ถ่ายสักหน่อยแล้วกัน ตอนถ่ายจริงเราเต้นเป็นนุ่นอยู่ยี่สิบสองเทค

เราถ่ายโบว์สองเทค เพราะโบว์คือตัวเราเลย เจนก็คล้ายเรา แต่นุ่นเราเต้นไม่ได้สักที ทำยังไงให้ตัวเองเต้นเบาวะ ทำยังไงให้เรียบร้อย ถ่ายตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงสองทุ่ม ข้าวก็ยังไม่ได้กิน เลยบอกตัวเองว่าถ้าเป็นนุ่นไม่ได้ก็จะเลิกถ่ายแล้ว

พอพูดแบบนั้นกับตัวเอง เห้ย เราทำได้ ก็เลยออกมาอย่างที่ทุกคนเห็น เราลองย้อนกลับไปดูคลิปยังมีหนวดอยู่เลย

ถ้ารู้ว่าคนดูเยอะขนาดนี้จะโกนหนวด จะรีบตัดชุดใหม่ แล้วแต่งหน้าให้สวย เพราะแต่งหน้าหนึ่งครั้งเราอยากถ่ายให้ได้หลายงาน เราจะวางแผนไว้เลยว่าหนึ่งวันต้องถ่ายงานอะไรบ้าง เราจะเขียนไว้นะ ถ้าไม่เขียนงานจะล่าช้า

เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9

การ Parody ละครของคุณก็สนุกมาก ตีบทแตกทุกเรื่อง

โอ้โห (ลากเสียง) สนุกจริง แต่ละครตอนนี้มันยังยากสำหรับเรา ถ้าเต้น ร้องลิปซิงก์ ถนัดเลย

การทำละครความยาวสองนาที เราซ้อมเป็นอาทิตย์เลยนะ พอรู้แล้วว่าจะเล่นเรื่องอะไร ก็เอาเสียงตัวละครมาแกะข้อความ ต้องเขียนนะคะเราถึงจะจำได้ เป็นคนไม่ชอบพิมพ์ จะเขียนแบ่งคำ แบ่งวรรค ถ้าบทสามบรรทัดต้องเทคเดียวผ่าน มันจะดูแบบ เออได้ว่ะ อารมณ์มันต่อเนื่องด้วย พอจดบทแล้วก็ซ้อมบทให้เข้าปาก แล้วค่อยเริ่มถ่ายจริง

ความยากคือต้องดูรูปปากตัวละคร เขาอ้าปากยังไง ปล่อยปากยังไง หายใจยังไง แล้วเราต้องจำอินเนอร์ด้วย เช่น ถึงคำนี้อีนี่ต้องโกรธแล้ว ถึงคำนี้อีนี่โกรธมาก ถึงคำนี้อีนี่โคตรโกรธ ถึงคำนี้อีนี่ไม่ไหวแล้ว ตาต้องแดง ตาต้องถลึงแล้ว มันต้องจำและจับจุดตรงนั้นให้ได้ เสียงต้องไปด้วยกันกับหน้า ถ้าเสียงโกรธแต่หน้ายังไม่โกรธ อันนี้เริ่มยากแล้ว ยิ่งต้องเล่นเป็นตัวละครผู้ชายก็จะยิ่งเกร็ง เขินตัวเองเหมือนกัน เราจะเล่นเป็นผู้ชายได้หรอวะ (หัวเราะ) 

เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9
เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9
เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9

แล้วการลิปซิงก์คุณฝึกฝนยังไง

ลิปซิงก์เพลงง่ายมาก มันเป็นพื้นฐาน การลิปซิงก์มันอยู่ในตัวทุกคน คนเราต้องมีช่วงที่ใส่หูฟัง ใส่แอร์พอดแล้วขยับปากฮัมเพลงบ้างล่ะ ท่อนนี้มันโดนฉันขอขยับปากร้องตาม ต้องมีโมเมนต์หลับตาแล้วร้องเพลง ตอนอาบน้ำหรือตอนได้ยินเสียงข้างบ้านต้องร้องตามบ้างแหละ ฝึกไม่ยาก วันเดียวก็ทำได้แล้ว จำเนื้อเพลงกับจำลมหายใจนักร้อง จบ

ถ้าเพลงเศร้า เราก็เศร้า เพลงร่าเริง แรดหน่อย ก็แรด

หมูกระทะ, พัก (โควิด) ก่อน, ชานมไข่มุก คุณแต่งเพลงพวกนี้เองหมด

เราชอบแต่งเพลงมาก แต่ทำดนตรีไม่เป็น ดนตรีที่ใช้เป็นดนตรีที่ทุกคนโหลดไปใช้ได้อย่างถูกลิขสิทธิ์ เวลาจะแต่งเพลง คนทั่วไปเขาแต่งเนื้อก่อน แล้วค่อยทำดนตรี แต่เรามีดนตรีก่อน แล้วทำเนื้อให้เขากัน ซิงเกิลแรก ไม่สวยก็เหนื่อยหน่อยนะ ปล่อยไปแล้วไม่ปัง (ปัง : โดดเด่น เป๊ะ) เพลงยาวมากห้านาที เลยคิดใหม่ว่าจะทำเพลงที่ลงได้ทุกแพลตฟอร์ม 

ตอนนั้นเล่นอินสตาแกรมเป็นหลัก ก็จะต้องทำเพลงความยาวหนึ่งนาทีที่ลงอินสตาแกรมได้พอดี จุดหลักคือเราต้องทำให้เนื้อเพลงมันเป็น Earworm หลอนอยู่ในหู ต้องมีท่อนซ้ำให้คนจำ 

อย่างเพลง หมูกระทะ เราอินหมูกระทะมาก หนึ่งอาทิตย์กินหมูกระทะไปแล้วห้าวัน พูดตอนนี้ก็ยังเปรี้ยวปาก สั่งมากินที่บ้านแล้วมันไม่ได้ฟีล มันต้องได้ยินเสียงคนคุยกัน ต้องมีความแย่งหมู ต้องดูว่าเขาเอาสามชั้นมาเติมหรือยัง ก็โอเคงั้นเราจะทำเพลง หมูกระทะ มันก็ได้ออกมาเป็นเพลง เพลงของเราใช้เวลาแต่งไม่ถึงชั่วโมง พอได้คำแรก มันจะโยงเชื่อมคำที่สองอัตโนมัติ มันยากเหมือนกันนะ คนจะคิดว่าเราต้องเก่งมาก พอมาถึงจุดนี้ได้ก็แอบชมตัวเองเหมือนกัน ‘บางครั้งฮายมันก็เก่งเนาะ’ 

เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9
เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9

คุณแม่และครอบครัวติดตามแชนแนลของคุณด้วยหรือเปล่า

เจน นุ่น โบว์ ที่ยอดคนดูสิบสองล้านวิว ก็มาจากแม่ประมาณห้าล้านวิว เราเดานะ เพราะเวลาตื่นเช้ามาก็แอบฟังเสียงโทรศัพท์ของแม่ เอาแล้ว ทำไมได้ยินเสียงเหมือน “เจนค่ะ เจนค่ะ” แม่ดันสุดฤทธิ์ คุณยายเรามีลูกเจ็ดคน ทุกคนในบ้านต้องเชียร์อีฮายอยู่แล้วแน่นอน ไม่ต้องกลัว 

ความจริงแม่เราอยากได้ลูกสาว พ่ออยากได้ลูกชาย เรามีพี่ชายแล้วหนึ่งคน พอคลอดออกมาลูกเป็นตุ๊ด แม่ย้ายเรามาอยู่กับยายเลย เดี๋ยวพ่อเตะ ยุคนั้นผู้ใหญ่เขาหัวโบราณ แม่เลยชอบมาก เวลาเราถ่ายงาน ก็จะให้แม่ตัดชุดให้ ถ้านิยามนะ แม่เราน่าจะเป็นคอสตูมหรือดีไซเนอร์เก่า เพราะว่าเป็นคนที่มีทุกชุด ถ้าเกิดไม่มีจะกิน เอาเสื้อไปขายแล้วเป็นเศรษฐีได้เลย เราเปรียบเทียบแบบนี้เลย ตอนเป็นวัยรุ่นแม่ชอบซื้อเสื้อผ้า ซื้อเก็บ เครื่องประดับก็ซื้อเก็บ ถ้าจะยืมอะไร แม่มีหมด ชุดไหนไม่มี แม่ตัดให้ แม่ไม่เคยห้ามว่าอย่าทำ เขาสนับสนุนเราทุกอย่าง

วันที่คลิปคัฟเวอร์เพลง ซุปเปอร์วาเลนไทน์ มียอดคนดู 12 ล้าน มันกำลังบอกอะไรคุณ

บอกกับเราว่าน่าจะกลับไปถ่ายใหม่ แล้วตั้งใจกว่าตอนนั้น เพราะไม่คิดว่ามันจะดัง เราแค่อยากทำ

จากคลิปแรกของเราเมื่อเริ่มทำ เราว่าเราพัฒนามาตลอด จุดไหนไม่ดีก็ต้องปรับ เราว่าคนเราไม่มีใครดีเพอร์เฟกต์ แม้ว่าเราจะคิดว่าตัวเองทำดีแล้ว คนอื่นมาดู อาจไม่ดีก็ได้ เป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องปรับปรุงทันทีที่มีคนคอมเมนต์

ทุกวันนี้ยอดวิวสำคัญกับคุณมั้ย

ยอดวิวทำให้คนรู้จักเรา ให้คนรู้ว่ากระแสมันดี แต่มันไม่ได้สำคัญกับเราเชิงว่า ยอดวิวเยอะ ฉันจะต้องรวย ฉันจะต้องมีเงิน จุดประสงค์คือเราตั้งใจทำคลิปออกมาให้คนดู อยากให้เขามีความสุขกับคลิปของเรา

การอยู่มาทุกยุคของการทำคลิปออนไลน์เห็นความเปลี่ยนแปลงของสังคมโซเชียลมั้ย

เห็นนะ เรื่องการคอมเมนต์ แต่ก่อนคนไม่มีแอคเคาต์ก็ไม่ค่อยคอมเมนต์ สมัยนี้รุนแรงมาก โดยเฉพาะแอคหลุม (แอคหลุม : แอคเคาต์ส่วนตัวที่ไม่เปิดเผยหน้าตาและชื่อจริงของผู้ใช้) เขาจะด่าอะไรเราก็ได้ จะพิมพ์อะไรก็ได้ จะทำให้คนอื่นเสียใจ จะเหยียบคนอื่นซ้ำแค่ไหนก็ได้ โชคดีมากที่เราทำยูทูบมาตั้งแต่ยุคแรก มันทำให้เราแข็งแกร่ง แต่มีบ้างที่เราไม่ไหว

ถ้าเป็นคอมเมนต์เชิงติเพื่อก่อ ได้เลย เรายินดี อันนี้มันสำคัญมากกับคนทำคลิป บางคนดังข้ามคืนก็มี บางคนทำมาเป็นสิบปีไม่ดัง เหมือนเรา คนก็เพิ่งมารู้จักตอนทำคัฟเวอร์เจน นุ่น โบว์ 

คิดว่าเป็นเพราะอะไร จังหวะหรือเวลา

เราว่าเป็นเพราะ COVID-19 คนอยู่บ้านกัน แล้วเขาไม่มีอะไรทำ ทำงานก็เครียด ดูยูทูบกันทั้งวัน เราว่ามาจากตรงนี้

ถ้าเกิดไม่มี COVID-19 เราทำเจน นุ่น โบว์ อาจจะไม่บูมก็ได้นะ อันนี้คือเรื่องจริงเลย พอคลิปนี้คนเริ่มรู้จัก เขาก็จะย้อนดูคลิปเก่าด้วย กลายเป็นว่าคลิปพวกนั้นก็มีคนดู บางคนก็เคยเห็นคลิปเรามาก่อน คนนี้หรอที่ทำ บางคนก็อ๋อ คนนี้นี่เอง 

เบื้องหน้าคุณสร้างรอยยิ้มให้กับคนอื่น โลกเบื้องหลังที่คุณเจอมันโหดร้ายมั้ย

ส่วนมากเราเจอคอมเมนต์ด้านลบ ไม่มีสาระอะไร เขามาด่าเรา ประมาณว่า สงสารแม่มึงนะที่มีลูกเป็นตุ๊ด เจอประจำ เจอทุกวัน ตอนนี้ก็ยังเจอ เวลาเลื่อนไปเห็นก็มีนอยด์นิดหนึ่งแหละ ก็เครียดบ้าง เราทำอะไรผิดขนาดนั้น เราไม่ว่าเขาหรอก เพราะคนเรามีความคิดไม่เหมือนกัน เราไม่ได้เตรียมรับมืออะไร แค่ปล่อยผ่านไป ช่วงนี้ก็พยายามไม่อ่านคอมเมนต์เลยจะดีกว่า ปล่อยให้กระแสเงียบก่อนแล้วค่อยกลับไปอ่าน น่าจะเป็นการเซฟตัวเราเองได้ดีที่สุด

เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9
เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9

แล้วคอมเมนต์ด้านบวก ช่วยเติมเต็มคุณได้มั้ย

ชอบพี่ฮายมากเลย ทำอีกนะคะ รอดูอยู่ ได้ยินบ่อยมาก พอได้ยินแล้วเหมือนเป็นแรงฮึดสู้ เราพร้อมเริ่มงานใหม่พรุ่งนี้ได้เลย แต่ยังไม่ได้คิดงานนะ แต่ฉันพร้อมเริ่มงานใหม่แล้ว อยู่ดีๆ แรงก็มา คำชมสำคัญมากเลยนะสำหรับคนที่คลิปหรือทำอะไรก็ตาม พอเราได้รับพลังบวกมา เรามีความสุขมากนะ 

ระหว่างทาง เคยมีความคิดว่าอยากเลิกทำมั้ย

ไม่เคยมีเลย (ตอบทันที) เพราะว่ายูทูบมันเป็นความสุข เป็นสิ่งที่ช่วยปลอบประโลมเราเวลาเจอเรื่องเครียด บางคนอาจจะไปช้อปปิ้ง ดูหนัง แต่เวลาเราเครียดเราจะถ่ายคลิป หาเพลงลิปซิงก์ หาบทละครจำแล้วก็ถ่ายเล่น มันเป็นสิ่งเติมเต็มในช่วงที่เรารู้สึกว่าเราไม่มีใคร ยิ่งเราไม่มีแฟน ก็มียูทูบนี่แหละที่อยู่เป็นเพื่อนกัน

มันไม่ใช่แค่แพลตฟอร์ม แต่เหมือนความผูกพันบางอย่าง

ใช่ อยู่กันมานานแล้วอะ มันเป็นแบบนี้มานานแล้ว รักนางนะ รัก Haiseoul Channel

ทำไมต้องเป็น Haiseoul Channel

ช่วงหนึ่งเราอินกับวง Wonder Girls มาก อินกับ Girls Generation มาก พอจะต้องตั้งชื่อแชนแนล เอาฮายอะไรดี เกาหลีก็จะมีกรุงโซล ก็เลยกลายเป็น ‘ฮายโซล’ ดันพ้องเสียงกับไฮโซ คนที่มีฐานะร่ำรวย แต่ความตั้งใจไม่ได้อยากเป็นไฮโซ อยากเป็นฮายโซลที่อยู่เกาหลี บางช่วงเคยเปลี่ยนเป็นไฮโซลลิก้า คนไม่จำ มันยาว หรือจะเปลี่ยนเป็นฮายก้า ก็ฟังดูเหมือนยาบ้า สุดท้ายกลับมาใช้ฮายโซลเหมือนเดิม แต่เติมแชนเนลเข้าไปด้วย 

เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9

อะไรเป็นเหตุผลให้คนเกือบ 4 แสนมาติดตามคุณ

เราคิดว่าคนติดตามเรามากขึ้น เพราะช่วงนี้ทุกคนเครียด อย่าว่าแต่ทุกคนเลย เราก็เครียด

สมมติถ้าเราเครียด เราก็อยากดูอะไรบันเทิงที่ทำให้เรามีความสุข เราก็เป็นหนึ่งคนที่สร้างความสุขมาตั้งนานแล้ว ก็เลยลองทำคลิป แล้วเหมือนเป็นคนดวงดี อยู่ดีๆ ก็มาทำเจน นุ่น โบว์ ทำให้คนรู้จักเรามากขึ้นภายในระยะเวลาครึ่งเดือน ถ้ารวมทุกช่องทาง เพิ่มขึ้นเป็นหลักแสน เราบอกกับทุกสื่อว่า คนดูไม่ต้องรักฮายหรอก แต่อยากให้รักงานของฮายมากกว่า

จุดประสงค์ในการทำยูทูบแต่แรกเลย คือทำยังไงก็ได้ให้คนดูฉันแล้วยิ้ม ดูฉันแล้วหัวเราะ ทุกคนจะต้องไม่เครียดเวลาดูคลิปของฉัน บางคนคิดว่าทำยูทูบเพราะอยากหาเงิน อยากมีรายได้ ตรงนั้นเป็นแค่ส่วนเล็กๆ เล็กมาก ส่วนตัวเราก็ยังขายของอยู่ ขายของก็มีเงิน ถึงแม้จะไม่มากมาย แต่เป็นความสุขทางใจ เราขายของมานาน ตั้งแต่มอปลาย คุณแม่เปิดร้านอาหารตามสั่ง เราก็ไปเสิร์ฟ คุณแม่เปิดอู่ซ่อมรถด้วย เราก็ไปช่วย เราว่าเรามีความสุขกับการบริการ 

เงินไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่หัวใจคือการสร้างความสุขให้คนอื่น นี่เป็นเหตุผลให้คุณทำสิ่งนี้อยู่

ใช่ฮะ บางครั้งแม่ถามว่าทำยูทูบได้เงินมั้ย เพราะเขาเห็นเราเหนื่อย ถ่ายทั้งวันทั้งคืน ตัดต่ออีก เราบอกแม่ว่าเงินมันก็ได้ แต่ว่าเราได้ทำในสิ่งที่เราชอบ ถึงเหนื่อย แต่มันมีความสุข เราไม่รู้จะอธิบายยังไง ยิ่งเวลาทำคลิปแล้วมีคอมเมนต์กลับมาว่า ชอบจังเลย มีความสุขจังเลย อยากให้ทำต่อไป เป็นกำลังใจให้ อยู่ดีๆ หายเหนื่อยเลยอะ น้ำตาจะไหล 

เรามีพลังขึ้นมาทันที เราไม่ได้ตอแหลนะ คนทำยูทูบ คนทำคลิป จะเข้าใจตรงนี้มาก เราไม่ได้ต้องการอะไรเลย ต้องการแค่คนมาดูงานแล้วเขามีความสุข ไม่ได้ต้องการให้คนรู้จักเยอะ ขอให้จำได้ว่าอีนี่ไง ที่มันเล่นหลายตัว อีนี่ไง ที่มันเต้นอะไรเยอะๆ อีนี่ไง ที่มันชอบมาลิปซิงก์เป็นตัวละคร แค่คนจำเราได้แค่นี้ก็พอแล้ว

กลัวการถูกลืมมั้ย

เราไม่อยากถูกลืม บางคนบอกว่าไม่ต้องรีบทำคลิปก็ได้ ทำไปเดี๋ยวคนก็มาดูเอง ถ้าเราหายไปนาน คนที่เขาติดตามเราจะมาถามแล้วว่า หายไปไหน กลัวคนคิดว่าอีฮายตายไปแล้วหรอวะ เราว่าคนที่ติดตามเราเขารอเราอยู่นะ

ถ้าเป็นแบบนั้นเราก็ต้องให้ใจเขาด้วย อย่าทิ้งคนดู ทุกวันนี้ยังมีคนรอดูผลงานเราอยู่ เพราะเราไม่รู้ว่าคนที่ติดตามเราเขาไปเจอเรื่องเครียดหรือทุกข์ใจอะไรมาบ้าง ฉะนั้น คลิปเราบางคลิปอาจจะไป Made my day ให้วันนั้นของเขาก็ได้

เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9
เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9

คุณเล่าแต่ความสุขของคนอื่น แล้วความสุขของคุณคืออะไร

การตื่นมาแล้วได้ทำสิ่งที่ชอบ เจอแม่ ได้กินกับข้าวแม่ ได้พาครอบครัวไปกินข้าว ได้สร้างความสุขให้กับคนในบ้าน ทุกวันนี้ไม่ได้คิดอะไรเลย ตื่นมาก็อยากให้ทุกคนยิ้ม ความสุขของคนอื่นก็คือความสุขของเรา 

แล้วความท้าทายเกือบ 10 ปีในฐานะคนสร้างสรรค์คืออะไร

การแข่งขันกับตัวเอง เราไม่เคยคิดแข่งขันกับใครเลยนะ แค่แข่งขันกับตัวเองมันก็ยากมาก ยากมาก (ย้ำ) สมมติวันนี้อยากถ่ายงาน แต่ฉันขี้เกียจ ไม่ถ่ายดีกว่า แต่ต้องพยายามฉุดตัวเองขึ้นมาให้ได้ เราต้องทำยังไงก็ได้ให้มันดีกว่าเดิม ทำยังไงก็ได้ให้คนดูเขาดูแล้วรู้ว่าเราตั้งใจทำมันจริงๆ 

คุณมีความฝันหรือเป้าหมายที่อยากไปให้ถึงมั้ย

เราอยากเล่นซิตคอม ซิตคอมเป็นความฝัน ถ้ามีซิตคอมติดต่อมาสักเรื่อง จะไม่คิดเลย ค่าตัวไม่ต้องพูดถึง เอาความฝันของฉันก่อน ฉันอยากเล่น พูดกับแม่ตลอดว่าอยากเล่น เพราะอยากฝึกฝนเรื่องการทำจังหวะ ซิตคอมจะมีจังหวะ และไดนามิกบางอย่างที่มีแค่ในซิตคอมเท่านั้น ถ้าเราได้โอกาสตรงนั้นมามันก็เป็นการพัฒนาตัวเราที่ดีเลย 

ส่วนการทำยูทูบ ถ้าไม่ไหวเราคงหยุด ถ้ายังไหวก็จะผลิตงานให้คนดูแล้วมีความสุขต่อไป เราไม่คิดอะไรที่มันไกลมาก อยู่กับปัจจุบันแล้วคิดว่าวันนี้ฉันตื่นมาจะกินอะไร พรุ่งนี้อยากกินอะไร เราไม่มองอนาคตไกล เพราะไม่รู้ว่าจะอยู่ถึงตอนไหน อาจเป็นข้อเสียของเราก็ได้ บางคนวางแผนเป้าหมายเอาไว้ แต่เป้าหมายของเรามีแค่วันนี้กับวันพรุ่งนี้

เราคิดว่าความคิดคนเปลี่ยนได้ทุกวัน เหมือนตอนเด็กที่อยากเป็นครู โตมาไม่อยากเป็นแล้ว วันนี้เป็นยูทูบเบอร์ อนาคตอาจจะอยากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ทุกคนไม่มีความแน่นอน ข้อดีคือวันนี้เราได้ทำสิ่งนั้นเต็มที่และทำให้ดีที่สุด 

พอคนเริ่มรู้จักเยอะขึ้น ชีวิตเปลี่ยนไปบ้างมั้ย

ตอนนี้ชีวิตที่หายไปคือการนอนของดิฉัน (หัวเราะ) ได้นอนน้อยลงกว่าเดิมนิดหนึ่ง แล้วก็ต้องทำงานเพิ่มขึ้น

เบื้องหลังปรากฏการณ์เจน นุ่น โบว์ ของ Haiseoul Channel คนทำยูทูบที่เพิ่งดังในปีที่ 9

Writer

สุทธิดา อุ่นจิต

กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ สู่ ลาดพร้าว - สุขุมวิท , พูดภาษาพม่าได้นิดหน่อย เป็นนักสะสมกระเป๋าผ้า ชอบหวานน้อยแต่มักได้หวานมาก

Talk of The Cloud

บทสัมภาษณ์คนคุ้นหน้าในแง่มุมที่อาจไม่คุ้นนัก

The calm before the storm

ฉันนึกถึงสำนวน ‘ช่วงเวลาสงบก่อนพายุเข้า’ เมื่อพูดถึงการสัมภาษณ์หนุ่มไทยคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตเป็นนักร้องอยู่ที่เกาหลี ด้านนอกห้องสีขาวเงียบกริบจนแทบได้ยินเสียงลมหายใจ แฟนคลับมหาศาลรอคอยการปรากฏตัวของสมาชิกวง GOT7 แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ในงาน est Cola BamBam One Man Show บรรยากาศตื่นเต้น รอคอย เป็นสุข ท่วมท้นปะปนหน้าเวที กระแสความรักก่อตัวล่วงหน้านานหลายชั่วโมง และจะกระหึ่มกึกก้องกว่านี้อีกหลายเท่าเมื่อซูเปอร์สตาร์ก้าวออกไป

ส่วนฉันอยู่ในห้องรับรองกับคำถามไม่กี่ข้อ เวลาไม่กี่นาทีที่จะได้พูดคุยกับเขาแบบพิเศษ และความตื่นเต้นเหมือนกำลังจะลงมือทำข้อสอบ

เมื่อเด็กหนุ่มผมสีแดงเพลิงเข้ามานั่งแล้วส่งยิ้มให้ ฉันก็เข้าใจ

นั่นไง ตาพายุมาแล้ว

แบมแบม GOT7

เริ่มรู้ว่าชีวิตจริงคืออะไร

กราฟชีวิตของแบมแบมแตกต่างจากคนทั่วไป ขณะที่เด็กๆ คนอื่นเรียนหนังสือชั้นมัธยมต้น กันต์พิมุกต์วัย 13 ปี จากเมืองไทยไปเป็นนักร้องฝึกหัดที่เกาหลี เรียนภาษา เรียนร้อง เรียนเต้น ฝึกวิชาชีวิตนอกห้องเรียน จนได้เปิดตัวเป็น 1 ในสมาชิก 7 คนของวง GOT7 ในปี 2014 การเข้าสู่วัยทำงานตั้งแต่อายุน้อยมีราคาชีวิตที่ต้องจ่าย ประสบการณ์วัยเยาว์ที่หายไปแลกมาด้วยสถานะ ชื่อเสียงเงินทองที่หลายคนใฝ่ฝัน

“ผมมีทั้งเรื่องที่เสียดาย และก็เรื่องที่คิดว่าดีแล้วเหมือนกัน สิ่งที่เสียดายก็คือไม่มีชีวิตวัยเด็ก ผมไม่มีเพื่อนสนิทที่ไทยสักคน เวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่จะคบเพื่อนมัธยมแล้วไปมหา’ลัยด้วยกัน แต่ช่วงนั้นคือผมกำลังเทรนที่เกาหลี แต่มันก็ดีที่เริ่มทำงานตั้งแต่อายุน้อย ถ้าเกิดว่ามาไม่ถูกทางเรายังเปลี่ยนได้ เสียนิดนึง แต่ยังมีเวลาพอที่จะตัดสินใจได้อยู่

“สิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับผมหลังจากเดบิวต์คือการทำให้ครอบครัวได้สบายขึ้น ก่อนเดบิวต์บ้านผมหลังเล็กมากครับ หลังคารั่วทุกรอบที่ฝนตก การเปลี่ยนสภาพแวดล้อม เปลี่ยนบ้านให้ได้ เป็นเรื่องที่ดีที่สุด”

ปีนี้แบมแบมอายุครบ 20 ปี กำลังเข้าสู่วัยผู้ใหญ่เมื่อนับอายุตามหลักสากล ในขณะเดียวกันความนิยมใน GOT7 ก็กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บทเพลงของพวกเขาเริ่มได้รับรางวัลที่ 1 และได้รางวัลปลายปีตามรายการต่างๆ มากขึ้น แถมบอยแบนด์วงนี้เพิ่งจบการทัวร์ 4 ภาคที่นครราชสีมา เชียงใหม่ กรุงเทพฯ และภูเก็ต เป็นวงเกาหลีวงแรกที่เปิดแสดงทั่วประเทศไทย สมาชิกคนไทยเพียงคนเดียวจึงได้กลับมาทำงานที่บ้านเกิดถี่ขึ้น และบางครั้งก็รับงานเดี่ยวเพียงลำพังเหมือนครั้งนี้ นับจากวันแรกที่เดบิวต์จนถึงปัจจุบัน เห็นได้ชัดว่าเด็กหนุ่มเติบโตขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ

“จะว่าเป็นผู้ใหญ่แล้วรึยังผมก็ไม่ชัวร์นะ แต่ที่แน่ๆ คือโตขึ้นกว่าเมื่อก่อน เริ่มรู้ว่าชีวิตจริงคืออะไร ผมว่าผมรู้เร็วกว่าคนอายุเท่าผมหลายคน ส่วนใหญ่คงกำลังเรียนมหา’ลัย ขึ้นปี 2 ยังไม่ได้เข้าสังคมจริงๆ จังๆ ส่วนผมไม่มีสังคมโรงเรียน แต่ได้เจอคนโน้นคนนี้เยอะ เรียนรู้ที่จะเตรียมอนาคตว่าตอนนี้เราอยู่ตรงนี้ แล้วถ้าเราอยากไปอยู่ตรงนั้น เราต้องทำยังไง”

แบมแบม GOT7

แบมแบม GOT7

เรียนรู้นอกตำรา

การร้อง การแร็พ การเต้น ภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ สิ่งเหล่านี้อาจอยู่ในห้องซ้อมของ JYP แต่ประสบการณ์การทำงานเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสอนได้ ชีวิตใต้แสงไฟเป็นบทเรียนบทแล้วบทเล่าให้กันต์พิมุกต์เติบโตอย่างก้าวกระโดด

“ผมอาจไม่ได้เรียนรู้จากในตำรา แต่ว่าได้เรียนรู้นอกตำราเยอะพอสมควร ทั้งการคบคน การวางตัว ผมอาจจะยังอายุน้อยอยู่ แต่ไม่ได้ใช้ชีวิตแบบคนอายุน้อยสักเท่าไหร่ เริ่มเรียนรู้ว่าในสถานการณ์แบบนี้เราต้องทำตัวยังไง เจอผู้ใหญ่ต้องทำยังไง เวลามีงาน ต้องรับผิดชอบอะไรตรงไหน ต้องระวังอะไร ต้องมีเวลาส่วนตัวเวลาไหนบ้าง แล้วเวลาว่างๆ ควรใช้เวลายังไง

“วงการแบบนี้การแข่งขันสูงครับ การจะเอาตัวรอดมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ตอนเด็กๆ เขาให้ทำอะไรผมก็ทำตามไปหมด เดี๋ยวนี้ถ้าผมคิดอะไรที่แตกต่าง ผมก็จะลองทำในแบบที่เชื่อดู อาจได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง แต่พอเริ่มเรียนรู้ชีวิต ผมก็เริ่มมองเกมออกว่าต้องเล่นเกมตรงนี้ยังไง สมมติมีงานออกรายการเข้ามา คนที่เล่นเกมไม่เป็นจะไม่เตรียมตัว ไม่รู้ว่าเป็นรายการอะไร ต้องเตรียมตัวยังไง ต้องพูดอะไร แล้วก็ไม่รู้ว่าคนดูอยากได้อะไรจากตัวเรา ผมไม่ได้เชี่ยวชาญ 100% นะ แต่เริ่มรู้ว่าหลายๆ คนอยากได้อะไรจากผม อยากได้ยินผมพูดอะไร สงสัยอะไรในตัวผม ดังนั้นผมจะพูดสิ่งที่เขาอยากฟัง มากกว่าพูดแค่สิ่งที่เราอยากจะเล่า”

แล้วสิ่งที่เราเห็นมีความจริงมากน้อยแค่ไหน ฉันนึกสงสัย หากการแสดงออกของไอดอลในหน้าจอหรือบนเวทีคือการเล่นตามบท ในวินาทีที่ความคาดหวังของอากาเซหรือแฟนๆ ประเดประดังเข้ามา ตัวตนของนายกันต์พิมุกต์ลบเลือนไปบ้างรึเปล่า

“ไม่นะ ผมไม่ได้เฟคหรือว่าโกหก ถ้าผมมีเรื่องที่เขาอยากรู้ ผมก็บอก ถ้าผมไม่มีจริงๆ ก็บอกว่าไม่มี มันไม่ได้กดดันอะไร ถ้าคนเริ่มมองออกว่าผมเป็นยังไง เริ่มรู้จักตัวตนที่แท้จริงของผมแล้ว ผมก็ควรที่จะพูดความจริงบ้าง ไม่ใช่พูดอะไรที่เขาอยากฟังแค่อย่างเดียว”

แบมแบม GOT7 แบมแบม GOT7

ไอคอน vs. คนธรรมดา

การทำงานมาหลายปีทำให้แบมแบมมองเห็นเป้าหมายที่เขาจะเอื้อมคว้า ชายหนุ่มรู้ตัวว่าเขาอยากเดินบนเส้นทางนี้ต่อไป แต่นั่นแหละ ไอดอลหรือดาราก็มีเลือดมีเนื้อเหมือนคนทั่วไป แบมแบมพูดตรงๆ ว่าในบางวันเขาก็อยากเป็นแค่วัยรุ่นคนหนึ่งเหลือเกิน

“บางทีผมก็อยากจบทุกอย่างแล้วกลับไปเป็นคนธรรมดา มีวันที่คิดว่าถ้าเราเป็นคนธรรมดา เราคงไม่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ แต่เรื่องความฝันนี่อธิบายยากนะครับ ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือผมอยากเป็นแรงบันดาลใจให้คน หลายคนบอกว่าอยากเป็นเหมือนพี่แบมแบม ผมเลยอยากเป็นไอคอน ไม่ใช่แค่กับเด็กๆ ที่อยากทำงานด้านนี้นะ แต่การทำงานตรงนี้ผมต้องเสียสละหลายอย่าง สละอิสรภาพเพื่อจะทำสิ่งที่ผมชอบ สละวัยเด็ก ดังนั้นผมอยากเป็นแรงบันดาลใจด้านการทำงาน ด้านความอดทน แต่ก็ไม่วางตัวเป็นซูเปอร์สตาร์นะ ผมก็ยังเป็นผม ทำตัวสบายๆ เวลาขึ้นเวทีก็บ้าบอเรื่อยไป กลับบ้านก็เดินตลาดเลียบด่วน (หัวเราะ)”

แววตาของนักร้องมืออาชีพมีความจริงใจและชีวิตชีวา อีกไม่กี่นาทีข้างหน้า แบมแบมแห่ง GOT7 จะออกไปแจกจ่ายความสนุกสนานให้ผู้คนที่รักเขา เด็กหนุ่มผมสีแดงสบตาฉันก่อนเอ่ยชัดเจน

แบมแบม GOT7

“ผมอยากให้คนชอบตัวตนที่แท้จริงของผม ไม่ต้องมองเห็นผมเป็นอะไรเลย เป็นแบมแบมนี่แหละพอแล้วครับ ถ้าเขาไม่ชอบก็ไม่เป็นไร ดีกว่าต้องไปเฟคให้คนมาชอบนะ ผมไม่ชอบอะไรแบบนั้นเลย แล้วผมเป็นคนชิลล์ๆ ไม่ค่อยดราม่ากับอะไรซักเท่าไหร่ ไม่ถนัดแสดงความเศร้า ถ้าใครบอกว่า แบมแบมร้องไห้สิ โห ผมไม่เคยบีบน้ำตาตัวเองได้สักรอบนึง ร้องไม่เป็น มันต้องเศร้าจริงๆ ถึงจะร้อง”

เสียงของแฟนคลับที่รอพบแบมแบมดังแว่วจากนอกห้อง เวลาสนทนาของเราจบลงด้วยรอยยิ้มของกันต์พิมุกต์ เขาลุกขึ้นเตรียมทำหน้าที่โอบกอดความรู้สึกของผู้คนอย่างที่มืออาชีพพึงจะเป็น ฉันเก็บความสงสัยเรื่องเสียน้ำตาของแบมแบมไว้ในใจขณะเดินออกมา ผ่านใบหน้าของผู้คนหลายร้อยที่รอคอยเขาด้วยความหวังและความสุข

ได้เวลาที่พายุจะพัดแล้ว

แบมแบม GOT7

Save

Save

Writer

ภัทรียา พัวพงศกร

บรรณาธิการและนักจัดทริปแห่ง The Cloud ที่สนใจตึกเก่า งานคราฟต์ กลิ่น และละครเวทีพอๆ กับการเดินทาง

Photographer

มณีนุช บุญเรือง

ช่างภาพสาวประจำ The Cloud เป็นคนเชียงใหม่ ชอบแดดยามเช้า การเดินทาง และอเมริกาโน่ร้อนไม่น้ำตาล

อ่านต่อ

Loading...

End of content

No more pages to load